มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต – [Event Review]

รีวิวงานทดสอบขับรถมิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต

iHear Band ของเราได้รับเกียรติให้ไปร่วมบรรเลงดนตรีในงานเลี้ยง test drive รถมิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ใหม่รอบสื่อมวลชนที่เขาค้อ เมื่อระหว่างวันที่ 17 – 29 กันยายน 2558 ที่ผ่านมา ระหว่างนั้นเรามีโอกาสได้สัมผัสรถตัวจริงอยู่ประมาณ 10 นาที จึงถือโอกาสรีวิวรถ SUV หรือที่ตลาดบ้านเราเรียก PPV รุ่นใหม่มาแรงคันนี้ให้ดูครับ

Mitsubishi Pajero Sport

Mitsubishi Pajero Sport 2015

รถยนต์สำหรับครอบครัวที่มากกว่าความเป็น off road

จากที่ได้สัมผัสกับรถมิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต รุ่นใหม่นี้ทำให้รู้สึกว่านี่เป็นมากกว่ารถ off road แต่มันคือรถสำหรับครอบครัวที่เตรียมตัวต้อนรับสมาชิกใหม่ที่จะมาถึงในอนาคต หรือสำหรับครอบครัวที่เดินทางไปไหนพร้อมกันหลายคน ด้วยเบาะหนังนั่งขนาดใหญ่สบายสามารถรับผู้โดยสารได้สูงสุดถึง 7 คน หรือ 5 คนพร้อมสัมภาระจำนวนมากของครอบครัวที่มีลูกเล็ก

นอกจากจะเป็นรถที่ขับลุยได้ทุกสภาพถนนตามสไตล์ off road ที่มีระบบขับเคลื่อนให้เลือกได้ถึง 4 แบบ ทั้งขับเคลื่อน 2 ล้อ และ 4 ล้อโดยสามารถเลือกการกระจายแรงได้ตามความเหมาะสม เราได้ทดลองขับบนทาง off road และยังสามารถสัมผัสได้ถึงความนุ่มของช่วงล่างที่ไม่แข็งกระด้างแบบรถ SUV ที่มีพื้นฐานจากรถกระบะทั่วไป สัมผัสของช่วงล่างมันคล้ายเรานั่งบนรถเก๋งซีดานเลยครับ ส่วนจะนิ่งขนาดไหนสามารถชมตัวอย่างได้จากคลิป review ด้านล่างครับ สังเกตว่าแม้ทางจะขรุขระอย่างนั้นก็ยังสามารถถือ iPhone ถ่ายวีดีโอมาได้โดยภาพไม่สั่นไหว

เทคโนโลยีและความปลอดภัย

เนื่องจากเราเป็นเวปวงดนตรีที่ถนัดเรื่องอิเว้นท์และงานแต่งงาน อีกทั้งข้อมูลของรถรุ่นนี้สามารถหาได้จากเวปไซต์ต่าง ๆ รวมถึงเวปไซต์ของบริษัทมิตซูบิชิมอเตอร์เองที่สามารถ ดาวน์โหลดแคตตาล๊อก ได้ฟรีแล้ว เราจึงขอสรุปสิ่งที่น่าประทับใจสำหรับรถรุ่นนี้และคิดว่าน่าจะเป็นประโยชน์กับผู้อ่านที่กำลังมองหารถสำหรับครอบครัวไว้ดังนี้ครับ

  • ถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่ง ช่วยป้องกันแรงกระแทกจากด้านหน้าและด้านข้างเมื่อเกิดอุบัติเหตุ
  • RISE BODY โครงสร้างตัวถังนิรภัยเหล็กกล้า ที่ใช้เหล็กแรงดึงสูง (high tensile steel) ช่วยลดการยุบตัวของห้องโดยสารเมื่อเกิดการชน
  • กล้องมองภาพรอบคัน ทำงานผ่านกล้อง 4 ตำแหน่งรอบตัวรถ แสดงภาพแบบ Bird’s Eye View ผ่านจอมอนิเตอร์ ซึ่งตรงนี้ถือว่าเด็ดมาก เพราะช่วยให้มองเห็นรอบตัวรถทำให้จอดได้ง่ายขึ้นจริง ๆ ไม่ต้องกลัวว่ารถคันใหญ่จะจอดยากเลยครับ
  • ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว ระบบจะประเมินระยะห่างจากรถคันหน้า หากพบว่ามีความเสี่ยงที่จะชน ระบบจะทำการเตือนและช่วยชะลอความเร็วพร้อมเพิ่มแรงดันน้ำมันเบรคเพื่อให้ประสิทธิภาพในการเบรกที่ดีขึ้น
  • ระบบตัดกำลังเครื่องยนต์ชั่วขณะเมื่อเหยียบคันเร่งอย่างรุนแรงและรวดเร็ว ระบบทำงานโดยใช้คลื่น Ultrasonic ตรวจจับวัตถุด้านหน้าหรือด้านหลังในระยะ 4 เมตร ในขณะที่เกียร์อยู่ตำแหน่ง D หรือ R หากพบการเหยียบคันเร่งที่รุนแรงและรวดเร็ว ระบบจะตัดกำลังเครื่องยนต์ลงชั่วคราวอัตโนมัติ เพื่อช่วยลดความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นจากการชน (น่าจะเหมาะกับแม่บ้านที่ขับรถไม่คล่อง หรืออุบัติเหตุที่เอื้อมไปหยิบของแล้วพลาดไปเหยียบคันเร่งโดยไม่รู้ตัว)

นอกจากนี้ มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ยังมีเทคโนโลยีต่าง ๆ อัดแน่นมาให้อย่างคุ้มค่าเช่น ปุ่มสตาร์ท และ เบรคมือไฟฟ้า มีช่องแอร์ทั้ง 3 ตอนกระจายความเย็นได้ทั่วถึง พร้อมหน้าตาที่ดูดีมีชาติตระกูล หากใครสนใจสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทยได้ที่
Website     : http://www.mitsubishi-motors.co.th
Facebook     : https://www.facebook.com/MitsubishiMotorsTH
Instagram     : @MitsubishiMotors_Thailand
Youtube Channel : Mitsubishi Motors Thailand

มินิรีวิว มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต

หมายเหตุ: ข้อมูลรถที่ใช้ประกอบรีวิวคือรุ่นท๊อปครับ

iHear กับปาร์ตี้งานเลี้ยง

งาน test drive รถ Mitsubishi Pajero Sport นี้จัดขึ้นทั้งหมด 4 ทริป โดย iHear Band ได้รับเกียรติให้จัดทีมไปบรรเลงในงานทั้ง 4 ทริป โดยมีคุณแบงค์ @iBanKc เป็นผู้จัดทีมทั้งหมด มีคุณนัท @iNattt เป็นนักร้องหลักพร้อมทั้งเล่น cajon ด้วยและสลับเปลี่ยนนักดนตรีไปในแต่ละครั้ง เราเน้นความสนุกของลูกค้าเป็นหลักดังนั้นเพลงที่เลือกเล่นจึงมีความหลากหลายและสลับปรับเปลี่ยนไปตามสถานการณ์ ณ ตอนนั้น

วงที่จัดไปเล่นในงานนี้คือ Mini Groovy Plus ประกอบด้วย เปียโนไฟฟ้า กาฮอง เครื่องเป่า นักร้องชาย นักร้องหญิง ซึ่งสามารถตอบโจทย์ปาร์ตี้ขนาดเล็ก และสามารถเดินทางไปสถานที่จัดงานที่อยู่ไกลได้ บรรยากาศในงานเป็นอย่างไร เชิญชมได้จากคลิปด้านล่างนี้ครับ

สนใจวงดนตรีติดต่อ

085-147-1971 (แบงค์)

หรือเบอร์ติดต่อคุณพัชร นัท ปลาทอง ที่หน้า main page ครับ

Position in iHear Band - มือ Saxophone - percussion ไฟฟ้า - ร้องประสาน